Mun Covid breyta veitingageiranum í BNA til framtíðar?
Kynningin var í höndum Dan Murphy sem hefur áratuga reynslu á sölu og dreifingu sjávarafurða á bandaríska markaðnum. Í erindi sínu, sem bar heitið „From dining out to dining in“ fór Dan yfir stöðuna í Bandaríkjunum og velti m.a. fyrir sér hvaða áhrif COVID-19 muni hafa á veitingamarkaðinn í þessu stærsta hagkerfi heimsins til lengri tíma.
Spár gera ráð fyrir um 30% fækkun veitingastaða í Bandaríkjunum
Samkvæmt Dan fór neysla sjávarafurða í Bandaríkjunum að langmestu leyti fram á veitingahúsum fyrir Covid, en í dag er öldin önnur. Mörg veitingahús hafa þurft að hætta rekstri og gera spár ráð fyrir að 30% þeirra muni ekki opna aftur. Dæmi eru um að stórar veitingahúsakeðjur muni draga verulega saman seglin eins og t.d. Red Lobster þar sem samdrátturinn er yfir 50% eða úr 600 veitingastöðum niður í 300, að hámarki. National Restaurant Association í Bandaríkjunum gerir ráð fyrir 225 billjón dollara tapi ári 2020.
Dan starfar hjá Sea Watch International, sem sérhæfir sig meðal annars í dósasúpum. COVID-19 hefur haft mikil áhrif á hóp þeirra helstu viðskiptavina því skyndilega var bandaríska ríkið orðinn stærsti viðskiptavinur þeirra vegna matardreifinga og sala á sjávarafurðum í dósum jókst yfir 100%.
Þá er mjög misjafnt eftir tegund veitingastaða hversu mikil áhrif COVID eru. Þau sem bjóða upp á skyndibita og hraða afgreiðslu fá fleiri viðskiptavini, sem og staðir þar sem borðað er utanhúss. Fínni og dýrari staðir með hærra þjónustustig sjá fram á erfiða tíma. Veitingastöðum hefur ekki aðeins verið að fækka heldur hafa margir þeirra einnig minnkað valkosti á matseðli. Áður var algengt að 5-6 fiskréttir væru í boði en í dag er dæmigert að þeir séu tveir, þá helst rækjur og lax.
Möguleg tækifæri í innflutningi íslenskra sjávarafurða
Stór hluti innfluttra sjávarafurða til BNA hefur komið frá Kína en í mars dróst innflutningur á kínverskum sjávarafurðum verulega saman eða um 67%, sem getur mögulega skapað tækifæri fyrir íslenskan fisk. Neytendur eru núna mun meðvitaðri um uppruna vörunnar sem þeir innbyrða og leggja meiri áherslu á gæði. Þetta vinnur með íslenskum vörum og getur skapað samkeppnisforskot fyrir okkur. Þá nefndi Dan að Walmart hefði lokað öllum ferskfiskborðum í verslunum sínum sem voru 6.000 talsins. Í staðinn voru settir upp kælar þar sem hægt er að kaupa ferskan forpakkaðan fisk og er að seljast mjög vel. Í þessu geta einnig falist tækifæri fyrir íslenskan fisk.
Neyslan breyst og komin inn á heimilin í auknum mæli
Staðan eftir COVID á mörgum mörkuðum er gjörbreytt og það mun án efa hafa áhrif á sölu á íslenskum fiski. Fólk heldur áfram að borða sjávarfang en neyslan hefur færst inn meira á heimilin. Við þessu þurfa íslenskir útflytjendur að bregðast. Langmest af íslenska fiskinum sem seldur er til Bandaríkjanna hefur hingað til farið inn á veitingamarkaðinn, einkum fínni veitingastaði. En á þessu hefur orðið mikil breyting og Þegar markaður lokaðist leituðu útflytjendur og dreifingaraðilar leiða til að færast yfir í smásöluna en þar hafa sterkar keðjur eins og Costco og Whole Foods aukið framboð af ferskum íslenskum fiski, aðallega þorski, bæði ferskum og ferskum frystum.