Viðhorf til sjálfbærni og kauphegðun fara ekki alltaf saman
Fundur um viðhorf til ábyrgra fiskveiða og sjálfbærni og áhrif á innkaup var haldinn 6. júní. Markmið fundarins var að upplýsa um aðstæður á mörkuðum erlendis fyrir sjávarafurðir og skapa umræður um raunveruleg áhrif skoðana kaupenda og neytenda á innkaup.
Fundurinn hófst á að Guðný Káradóttir markaðsstjóri sagði frá markaðs- og kynningarstarfi Iceland Responsible Fisheries (IRF) sem beinist að innkaupa- og dreifingarfyrirtækjum erlendis (B2B). Að undanförnu hefur IRF átt gott samstarf við Alaska um kynningu á vottun sem byggð er á viðmiðunum FAO.
Tveir ræðumenn frá norska rannsóknarfyrirtækinu NOFIMA kynntu nýlegar rannsóknir sem fyrirtækið gerði. NOFIMA er stærsta rannsóknarfyrirtækið í Evrópu á sviði rannsókna í fiskeldi, fiskveiðum, markaðssetningu og matvælavinnslu með 440 starfsmenn á sex stöðum í Noregi. Fulltrúar fyrirtækisins komu til Íslands til að gera rannsókn viðhorfum íslenskra fyrirtækja í útgerð og markaðssetningu á sjávarafurðum til þátttöku í IRF og notkunar á umhverfismerkjum (eco-labelling schemes) í sölustarfi, en aðilar í Noregi eru áhugasamir um að kynna sér reynslu Íslendinga af því að tengja saman uppruna og vottun eins og gert er í IRF verkefninu.
Bjørg H. Nøstvold kynnti rannsókn sem framkvæmd var í Frakklandi, "Sustainable seafood in the French market: Expectations and attitudes of large scale buyers". Rannsókninni var ætlað að skoða hvað hugtakið sjálfbærni þýddi í hugum franskra innkaupaaðila og hversu mikil áhrif það hefur á innkaup. Helstu ályktanir sem dregnar eru af rannsókninni eru að sjálfbærni sem þáttur í innkaupum á sjávarafurðum í Frakklandi fær vaxandi athygli og þróunin bendir í þá átt að fyrirtækin reyni að kaupa hráefni úr sjálfbærum stofnum.
Ingrid Kvalvik kynnti rannsókn sem framkvæmd var meðal neytenda í Bretlandi og Frakklandi, "Consumer perceptions and attitudes about sustainability in UK and France". Rannsókninni var ætlað að varpa ljósi á túlkun neytenda á hugtakinu sjálfbærni og kanna þekkingu þeirra á umhverfismerkjum (eco labelling schemes) og hversu mikil áhrif merkin og viðhorf neytenda til sjálfbærni hefur á kauphegðun. Það kom í ljós að viðhorf til sjálfbærra veiða er ekki mikilvægt atriði í innkaupum fólks. Ferskleiki, gæði (útlit fisksins) og verð voru meðal atriða sem skiptu mun meira máli.
Hægt er að lesa fréttina í fullri lengd á vef Iceland Responsible Fisheries